Friday, May 29, 2009

เที่ยวละไม สุขใจไปกับน้องพูนพูน


>


"อยากไปเที่ยวอควาเรี่ยมจังเลย เพื่อน ๆ ของพูน พูนนะเค้าไปกันหมดแล้ว อยากไปอ่ะ" ลูกชายตัวดีมาอ้อนให้พาไปเที่ยวอีกล่ะ ว่าแล้วช่วงนี้ก็ไม่ค่อยได้พาลูก ๆ ไปเที่ยวที่ไหนเลย มั่วแต่ทำอะไรก็ไม่รู้ บางครั้งก็ไปตามใจตัวเองไม่ได้ตามใจลูกเต้าเท่าไหร่ OK ลูกเอ๊ย แม่จะพาหนูออกไปท่องโลกกว้างกัน....ไปกันโล้ด!!!!

ที่เชียงใหม่ช่วงนี้เค้ากำลังเห่อ ซูอควาเรี่ยม กันค่ะ เป็น Under Weter World กันค่ะ มีทั้งสัตว์น้ำจืดและน้ำเค็ม ก็ค่อนข้างโอเคนะคะโอว่า แต่อย่าเอาไปเที่ยบกับที่พารากอนเลยค่ะ มันคนละอย่างกันเนอะ ช่วงนี้มีโปรโมชั่นด้วย ผู้ใหญ่ 2 เด็ก ฟรี !!! ชอบจังเลยของฟรีเนี๊ย ว่าแล้วก็จัดแจงชวนคุณสามีพาเราสองคนแม่ลูกไปเที่ยวกันเลย น้องพูนพูนลั่นลามากเลยค่ะ ทั้ง ๆ ที่เคยไปที่สยามโอเชี่ยนเวิลด์มาแล้วหลายครั้ง แต่เด็ก ๆ ก็คงชอบไม่มีเบื่อหรอกค่ะ ออกจากบ้านแต่เช้าเพื่อป้องกันรถติด พอไปถึงก็มุ่งตรงไปที่ซูอควาเรี่ยมเลยค่ะ เพราะสวนสัตว์เนี๊ยไปมาหลายรอบละ "โห้ ... เจ๋งมากเลย สุด ๆ ไปเลย" อะไรจะเจ๋งขนาดนั้นเจ้าพูนพูนเอ๊ย ตื่นตาตื่นใจอะไรขนาดนั้น แต่ก็ดีแล้วค่ะที่เราได้พาลูก ๆ มาเปิดหูเปิดตาบ้าง อย่ามัวแต่อุดอู้อยู่ในบ้าน ไม่ดีแน่นอนค่ะ เด็ก ๆ ควรจะได้ออกมาพบปะผู้คนหรือสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ เพื่อให้พัฒนาการของเค้าดียิ่งขึ้น เราสามารถนำสิ่งรอบตัวมาสอนเค้าได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ เด็ก ๆ จะมีคำถามมากมายให้เราได้เวียนหัวอยู่แทบทุกวัน แต่นั่นก็จะเป็นพื้นฐานของเค้าให้เค้าได้คอยสังเกตุสิ่งรอบตัวและเรียนรู้อะไรได้มากยิ่ง ๆ ขึ้นค่ะ

0 comments on "เที่ยวละไม สุขใจไปกับน้องพูนพูน"

Post a Comment

 

Takecare Our Kids with Heart Copyright 2008 All Rights Reserved Baby Blog Designed by Ipiet | All Image Presented by Tadpole's Notez