Sunday, June 7, 2009

สูตรแตงกวาเพื่อผมสวย


>


เหนื่อยมั๊ยคะคุณแม่ทั้งหลาย ที่ต้องคอยดูแลเจ้าลิงน้อยที่บ้าน ไหนจะดูแลบ้านช่อง เอาใจใส่สามี ฯลฯ เคยมั๊ยคะที่พอส่องกระจกแล้วตกใจ เฮ้ย !!! นี่ใครเนี๊ย ทำไมมันกระเซิงอย่างนี้ แม่โอคนนึงล่ะค่ะที่เป็นอยู่ทุกวี่วัน ไม่ได้นะคะถึงแม้จะเป็นคุณแม่แล้วแต่ก็เป็นคุณแม่ยังสาว ต้องดูแลเอาใจใส่ตัวเองด้วยนะคะ วันนี้แม่โอมีเทคนิคดี ๆ ง่าย ๆ เสริมความงามให้คุณแม่ทุกคนค่า

ไม่ว่าบ้านไหนก็คงมีแตงกวา โยเกิร์ต และน้ำผึ้งติดตู้เย็นไว้อยู่แล้วนะคะ เราสามารถนำของเหล่านี้มาทำสูตรบำรุงผมให้สวยได้ ด้วยสรรพคุณของแตงกวาที่อุดมไปด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ธรรมชาติ โยเกิร์ตที่ช่วยให้ผมีน้ำหนักจัดทรงง่าย และน้ำผึ้งที่ช่วยให้ผมเวาวามราวกับทำแวกซ์เชียว เปิดตู้เย็นแล้วนำส่วนผสมออกมาเริ่มทำกันได้เลยค่ะ
ส่วนผสม
- แตงกวาหั่นเป็นแว่น 1 ลูก
- โยเกิร์ตธรรมชาติ 1 ถ้วย
- น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ
1. ปั่นรวมแตงกวากับโยเกิร์ตและน้ำผึ้งจนเป็นเนื้อเดียวกัน
2. ชโลมส่วนผสมให้ทั่วตั้งแต่โคนผมจรดปลายผม
3. นำผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นจัด บิดหมาด ๆ คลุมศรีษะทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที
4. ล้างน้ำออกให้สะอาด สระผมตามปกติ
สูตรผมสวยนี้ถ้าทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง คุณจะค่อย ๆ รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาเส้นผมแห้งกรอบ เส้นผมจะกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง พลิ้วไหวตามธรรมชาติ อ่อนนุ่มยาวสัมผัส และหนังศรีษะเย็นสบายท้าแดดรับฝนอีกด้วย อย่าลืมไปทดลองกันนะคะ
ที่มา : นิตยสารชีวจิต

0 comments on "สูตรแตงกวาเพื่อผมสวย"

Post a Comment

 

Takecare Our Kids with Heart Copyright 2008 All Rights Reserved Baby Blog Designed by Ipiet | All Image Presented by Tadpole's Notez